Cách bán quần áo online đắt khách

Quần áo là loại sản phẩm có mức độ tiêu thụ vô cùng lớn vì nhu cầu không bao giờ giảm của người tiêu dùng. Hiện nay, hình thức bán quần áo online là chiến lược kinh doanh vô cùng hiệu quả và được ứng dụng rất rộng rãi nhất, đặc biệt đối với giới trẻ. Với thị trường vô cùng tiềm năng này, nhiều shop quần áo, cá nhân, đã triển khai mua bán sản phẩm trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Nhưng không phải ai cũng có thể thành công trong việc kinh doanh online, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức và có chiến lược cụ thể về lĩnh vực này để hoạt động một cách hiệu quả nhất. Sau đây, Phương Nam Vina sẽ chia sẻ với các bạn cách bán quần áo online đắt khách nhất mà những người kinh doanh cần phải biết trước khi quyết định đầu tư.

1. Lựa chọn thị trường ngách

Thị trường ngách là những thị trường nhỏ chưa được chú ý và khai thác triệt để. Vì thế, nếu bạn đầu tư vào thị trường ngách sẽ có được rất nhiều lợi ích như: Ít sự cạnh tranh, dễ dàng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng, mang lại hiệu quả cao nếu khai thác hiệu quả. Có 4 cách giúp bạn xác định thị trường ngách chính xác, hiệu quả:

- Dựa vào đặc điểm sản phẩm: Sản phẩm của bạn thường có những loại nào (hàng thể thao, đồ body, quần áo oversize…). Mỗi loại sẽ tương ứng với một nhóm khách hàng đặc thù mà bạn có thể xác định được.

- Theo sở thích, năng lực cá nhân: Hãy xem xét về sở thích và khả năng của mình. Nếu bạn là nữ nhưng có đam mê với thời trang nam bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kinh doanh quần áo nam. Khi có sở thích và đam mê bạn sẽ dễ dàng thành công hơn.

- Theo nhu cầu thị trường: Xem xét nhu cầu, mong muốn của người mua (những sản phẩm khó mua trên thị trường) để đầu tư vào những sản phẩm này. Đây là thị trường vô cùng tiềm năng vì sẽ có một lượng khách hàng nhất định luôn chờ đợi bạn.

- Theo thị trường có sẵn: Trên thị trường sẽ có sẵn những sản phẩm như quần áo thời trang cho nam, cho nữ, cho bà bầu, trẻ em,....Đây là những thị trường lớn, bạn cần thu nhỏ hơn thị trường này.

 

Thị trường ngách

 

2. Thiết kế website bán quần áo

Nếu bạn là chủ một cửa hàng lớn hoặc có nhiều mẫu mã sản phẩm khác nhau thì nên cân nhắc việc thiết kế website quần áo riêng cho mình để bán hàng trực tuyến trên web. Việc sở hữu một trang web riêng giúp bạn có thể tạo được niềm tin của khách hàng, quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu trực tiếp từ bán sản phẩm trên website. Khách hàng có thể dễ dàng mua quần áo của bạn trực tiếp trên web mà không cần phải đi đâu xa hay thông qua bất kỳ kênh bán hàng nào khách. Thêm vào đó, website sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng trên công cụ tìm kiếm Google rất hiệu quả thông qua quảng cáo Google Ads và SEO.

 

Thiết kế web bán quần áo

 

3. Ảnh sản phẩm đẹp và chân thật

Việc buôn bán online sẽ có một số bất tiện như khách hàng không thể trực tiếp thử và cảm nhận chất lượng sản phẩm mà chỉ có thể nhìn bằng mắt thường qua hình ảnh bạn cung cấp. Chính vì thế, việc sử dụng hình ảnh đẹp, chân thật sẽ giúp bạn thu hút được sự quan tâm của vô số khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải chủ shop nào cũng biết cách chụp ảnh để sản phẩm trở nên đẹp, nổi bật. Một số mẹo dành cho bạn đó là:

- Sử dụng phông nền trắng để chụp mẫu.

- Chụp sản phẩm ở nhiều góc độ.

- Có người mẫu thật hoặc ma-nơ-canh để thể hiện sự chân thật khi mặc quần áo.

Bên cạnh đó, vấn đề sản phẩm thực tế khác xa so với hình mẫu vẫn luôn là lý do khiến khách hàng dè chừng khi mua quần áo online. Bạn nên hạn chế lấy bừa bãi những hình ảnh trên mạng mà hãy sử dụng ảnh thật do chính tay mình chụp để tránh làm người mua thất vọng.

 

Ảnh sản phẩm đẹp chân thật

 

4. Chiến lược giá thông minh

Giá bán luôn là điều mà hầu hết khách hàng đều quan tâm, cũng là cách cạnh tranh hiệu quả nhất trong bất kỳ lĩnh vực nào. Bạn có thể áp dụng rất nhiều chiến thuật về giá khác nhau tùy thuộc vào từng hoàn cảnh riêng biệt. Bạn cần xem xét và lựa chọn chiến lược phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất ở thời điểm hiện tại. Chúng ta có thể kể đến những chiến lược giá thông dụng như:

- Chiến lược con số 9: Là những mức giá kết thúc bằng con số 9. Việc sử dụng mức giá 59.000 thay vì 60.000 sẽ khiến khách hàng có tâm lý mua được sản phẩm giá rẻ hơn, dù sự thực là chỉ chênh lệch 1.000. Mẹo bán hàng online đắt khách này đã được rất nhiều chủ shop áp dụng và mang lại hiệu quả vô cùng cao.

- Quy luật 100: Cách này nhằm mục đích đánh vào tâm lý khách hàng đem đến hiệu quả về việc người mua cảm thấy họ được giảm giá nhiều. Theo đó, với những sản phẩm có giá dưới 100.000 đồng nên để mức giá giảm dạng %, còn những sản phẩm có giá cao nên ghi thẳng số tiền được giảm. VD: Một chiếc áo có giá 100.000 đồng, nếu để giảm giá 20% sẽ thu hút hơn là 20.000 đồng, mặc dù có nghĩa như nhau.

- Ưu đãi đính kèm: Bạn có thể thực hiện một số chương trình ưu đãi khi mua sản phẩm như freeship, giảm giá theo đơn hàng, tặng kèm khi mua sản phẩm giá trị cao,....Những điều này sẽ tạo ra ưu thế cho shop quần áo của bạn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

- Tham chiếu giá: Với cùng một sản phẩm, nếu bạn bán giá cao hơn các cửa hàng khác thì hãy đổi tên món hàng để khách khó tham chiếu ở nơi khác. Ngược lại, nếu giá bạn bán thấp hơn thì hãy đặt tên sao cho khách dễ đối chiếu ở nhiều nơi để nhận thấy mức giá của bạn là rẻ nhất.

- Nghệ thuật tương phản giá: Bạn hãy đặt một chiếc áo giá 200.000 đồng bên cạnh những chiếc áo tương tự nhưng giá lại cao hơn nhiều lần để khách hàng cảm thấy chiếc áo này hoàn toàn không đắt. Đây là một cách bán quần áo online đắt khách trên website rất hiệu quả.

5. Thường xuyên đăng tải hoạt động và feedback

Sự phản hồi thực của những khách hàng từng mua sản phẩm của bạn chính là sự quảng bá đơn giản mà hữu hiệu nhất. Những phản hồi tích cực sẽ gia tăng uy tín và thu hút sự tin tưởng của những khách hàng mới, từ đó tăng cao khả năng mua hàng của họ. Ngược lại, bạn nên tránh những bình luận xấu từ phía khách hàng hoặc từ đối thủ cạnh tranh để không làm giảm uy tín của shop. Nếu vấn đề phát sinh từ phía khách hàng thì bạn cần đưa ra cách giải quyết phù hợp để thể hiện sự chuyên nghiệp và tận tâm của mình trong mắt người dùng.

6. Bán hàng đa kênh

Hiện nay, thị trường online có rất nhiều kênh bán hàng khác nhau để bạn khai thác. Do đó, đừng chỉ tập trung vào một nơi mà hãy bán hàng trên nhiều kênh khác nữa, làm đa dạng hóa nơi tiêu thụ sản phẩm của mình. Phần lớn, khách hàng chỉ sử dụng một vài kênh là nơi mua sắm chủ yếu, nên bạn cần phủ sóng sản phẩm của mình ở nhiều nơi khác nhau để tiếp cận với nhiều người mua hơn nữa. Một số kênh bạn có thể tham gia như: Facebook, zalo, Shopee, Lazada,....

 

Bán hàng online đa kênh

 

7. Chiến lược quảng cáo online

Việc kinh doanh online được ưa chuộng như hiện nay là vì những hình thức quảng cáo trực tuyến vô cùng hiệu quả mà người bán hàng có thể sử dụng. Hai hình thức phổ biến nhất trong lĩnh vực kinh doanh quần áo là Google ADS và Facebook ADS. Ngoài ra, bạn còn có thể áp dụng thêm một số cách như: Quảng cáo livestream, Share bài viết,....

Hi vọng rằng những tuyệt chiêu bán quần áo online đắt khách trên đây sẽ giúp bạn đạt được nhiều sự thành công trong việc kinh doanh của mình. Nếu cần hỗ trợ thiết kế website hoặc quảng cáo trực tuyến trên Google, Facebook,...hãy liên hệ với công ty chúng tôi qua số Hotline: 0912 817 117, 0915 101 017 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!