Ý tưởng kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn là một trong những lĩnh vực dịch vụ mang lại lợi nhuận vô cùng lớn cho các nhà đầu tư. Chính vì thế, trong những năm qua, rất nhiều doanh nghiệp lớn đã tham gia vào thị trường vô cùng tiềm năng này, làm gia tăng mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Để có thể tồn tại và phát triển lâu dài, chủ đầu tư cần có những ý tưởng kinh doanh khách sạn độc đáo, thu hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Qua bài viết này, Phương Nam Vina muốn gửi đến các bạn 3 ý tưởng kinh doanh khách sạn vô cùng mới mẻ, giúp thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ vô cùng hiệu quả.

1. Thực hiện chương trình tri ân khách hàng

Rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh khách sạn vẫn còn lơ là trong việc tri ân khách hàng, họ chỉ quan tâm đến việc làm sao tìm kiếm thêm nhiều khách mới. Lý do cho suy nghĩ thiếu sáng suốt đó là chủ đầu tư tin rằng khách hàng chỉ sử dụng dịch vụ trong thời gian ngắn và ít có cơ hội quay lại. Chính cách suy nghĩ ấy làm khách sạn khó có thể cạnh tranh với những đối thủ mạnh khác.

Có rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, họ có nhu cầu cũng như mục đích sử dụng khách sạn khác nhau. Một số người dùng khách sạn để du lịch nghỉ dưỡng, có người vì đi công tác, thăm người thân,....Nếu khách sạn có thể khiến người dùng quay trở lại sử dụng dịch vụ nhiều lần thì chủ đầu tư sẽ sở hữu một nguồn thu lớn và ổn định. Chiến lược tri ân khách hàng cũ nhằm mục đích chăm sóc, tạo ấn tượng và đồng thời kích thích nhu cầu của họ.  

Bạn nên lưu lại thông tin khách hàng, phân loại và chọn ra những đối tượng tiềm năng sử dụng dịch vụ khách sạn 2 lần trở lên. Sau đó, bạn có thể tặng các voucher giảm giá, sử dụng dịch vụ đặc biệt,...để thu hút họ. Đây cũng là một yếu tố khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn với chất lượng dịch vụ của khách sạn. Cũng đừng quên có nhiều ưu đãi để khuyến khích khách hàng mới khi sử dụng dịch vụ lần đầu tiên, đặc biệt là dịp khách sạn mới khai trương.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh khách sạn thành công

 

Ý tưởng kinh doanh khách sạn hiệu quả

 

2. Dịch vụ tổ chức các sự kiện

Tổ chức sự kiện là một ý tưởng kinh doanh vô cùng phổ biến hiện nay của những khách sạn cao cấp. Trước đây, đa phần khách sạn chỉ tập trung vào các công ty lớn, tiệc cưới,...và thường bỏ qua những nhóm khách hàng nhỏ. Những đối tượng mục tiêu nhỏ hơn cũng là điều bạn nên khai thác. Thiết kế những căn phòng riêng, ấm áp hơn sẽ rất thích hợp với những gia đình hay cuộc họp mặt bạn bè.

Nhóm khách hàng nhỏ sau khi sử dụng dịch vụ và tham quan khách sạn có thể sẽ là người dẫn dắt những đối tượng lớn đến cho bạn. Bên cạnh đó, nếu tổ chức các buổi hội nghị, tiệc công ty, tiệc cưới,...thì khách sạn cũng thu về được một nguồn lợi lớn. Hơn thế nữa, những người sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện thường sẽ là khách VIP, mang lại nhiều giá trị cho bên cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng các chương trình khuyến mãi cho những đối tượng khách VIP để thu hút và giữ chân họ trong những lần sau. Phải luôn biết cách tạo ấn tượng và chăm sóc khách hàng dù là mới hay cũ.

 

Ý tưởng kinh doanh khách sạn thành công

 

3. Ứng dụng công nghệ vào kinh doanh

Trong thời đại công nghệ 4.0, đa số người dùng đều dùng smartphone để tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ khi có nhu cầu sử dụng. Chính vì thế, nhiều khách sạn giờ đây đã ứng dụng công nghệ vào việc kinh doanh của mình để cung cấp dịch vụ được tốt hơn. Bạn có thể thiết kế website khách sạn đẹp, chuyên nghiệp để khách hàng có thể xem thông tin và đặt phòng trực tuyến. 

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng ứng dụng trực tuyến để khuyến khích khách hàng để lại những đánh giá chính xác nhất về dịch vụ của mình. Đó có thể là những điều hài lòng hoặc thiếu sót nhưng chúng sẽ rất hữu ích cho bạn để dần dần phát triển hơn. Bạn có thể công khai những đánh giá tốt, còn những khuyết điểm sẽ là mục tiêu cần cải thiện.

 

Đánh giá chất lượng khách sạn

 

Ý tưởng kinh doanh khách sạn là một điều vô cùng cần thiết để bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất. Trong thời buổi thị trường cạnh tranh như hiện nay, nếu không có một ý tưởng tốt, một chương trình marketing thành công thì gần như bạn sẽ không đạt được các chỉ tiêu về doanh số đã đặt ra. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có cho mình những ý tưởng kinh doanh độc đáo giúp cải thiện doanh thu cho khách sạn của mình.