Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online

Trong những năm gần đây, bán hàng online và mua sắm trực tuyến đang dần trở nên phổ biến ở người tiêu dùng và các chủ shop, đặc biệt đối với các sản phẩm làm đẹp như mỹ phẩm, quần áo thời trang. Chúng ta có thể thấy mức độ cạnh tranh vô cùng cao trên thị trường Internet. Vì thế để có thể tồn tại và thành công trên thị trường, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết trước khi bắt đầu hoạt động kinh doanh online của mình. Sau đây là những kinh nghiệm bán mỹ phẩm online mà Phương Nam Vina đã tổng hợp được trong thời gian qua.

Xác định đúng đối tượng khách hàng

Xác định đối tượng khách hàng trước khi bắt đầu bán mỹ phẩm online rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp và cách tiêu thụ hàng. Đây là điều vô cùng quan trọng, quyết định hướng phát triển của việc kinh doanh sau này.

Mội độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính và mức thu nhập sẽ có nhu cầu khác nhau. Nếu khách hàng là học sinh, sinh viên thì sản phẩm phù hợp sẽ là các loại mỹ phẩm giả rẻ, dễ sử dụng. Nếu người tiêu dùng là nhân viên văn phòng, thu nhập cao thì chất lượng sản phẩm và thương hiệu cần đặt lên hàng đầu.

Đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có cách tiếp cận, cách bán hàng và chiến lược marketing khác nhau. Các shop mỹ phẩm online thành công thường làm rất tốt trong việc xác định khách hàng của mình là ai.

 

Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online hiệu quả

 

Nguồn hàng uy tín và chất lượng

Nguồn hàng chất lượng với giá rẻ là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong việc bán mỹ phẩm online. Những shop mỹ phẩm có kinh nghiệm lâu năm thường khảo sát rất kỹ nguồn hàng trước quyết định nhập sản phẩm từ bất kỳ nhà cung cấp nào. Bạn có thể tra google để tìm nhà cung cấp mỹ phẩm, so sánh về giá và đánh giá chất lượng trước khi nhập hàng. Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online thành công của những người đi trước là uy tiên chất lượng sản phẩm, đây là điều kiện tiên quyết để bạn kinh doanh lâu dài.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm

Bán mỹ phẩm online trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh kinh doanh online vô cùng hiệu quả và miễn phí, phù hợp với những người mới bắt đầu bán mỹ phẩm online. Những trang mạng xã hội phổ biến hiện nay bạn có thể bán hàng như: Facebook, Zalo, Instagram,....Có rất nhiều hình thức để bạn có thể áp dụng để bán mỹ phẩm online, như là:

- Trang cá nhân: Rất nhiều người bán hàng trên trang cá nhân và đã đạt được rất nhiều thành công. Bán hàng online chính là bán niềm tin cho khách hàng, họ không thể thử sản phẩm của bạn mà chỉ cảm nhận được qua hình ảnh và nội dung quảng cáo. Vì thế xây dựng được niềm tin cho khách hàng là bạn đã thành công 50% rồi. Đối với trang cá nhân thì có càng nhiều bạn và người theo dõi càng tốt, hãy tìm những đối tượng phù hợp với khách hàng mục tiêu và kết bạn với họ.

- Fanpage: Đây là nơi bạn có thể chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình. Fanpage có thể giúp bạn tiếp cận rất nhiều khách hàng dù bất kỳ lúc nào và bất cứ đâu, không những thiết phải là những người trong danh sách bạn bè. Tuy nhiên bạn cần phải bỏ ra chi phí quảng cáo, nếu không có chiến lược đúng đắn thì khoảng phí đó sẽ mất đi mà không mang lại hiệu quả như mong đợi.

- Group: Đây là hình thức tham gia vào các group liên quan đến sản phẩm, những group mua bán có lượng người dùng cao để đăng thông tin quảng cáo. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng vì rất dễ bị facebook chặn vì dính spam.

 

Bán mỹ phẩm online trên mạng xã hội

 

Xây dựng website mỹ phẩm

Để có thể kinh doanh lâu dài và tạo thương hiệu riêng cho mình, bạn nên thiết kế website mỹ phẩm để đại diện cho shop trên Internet. Website là nơi khách hàng truy cập để tìm kiếm thông tin và mua sản phẩm trực tuyến, qua đó góp phần tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu. Đồng thời, bạn có thể kết hợp nhiều hình thức marketing online để quảng bá cho website của mình, giúp nâng cao hiệu quả bán hàng và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

 

Kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm online

 

Marketing online để bán hàng

Cách bán mỹ phẩm online hiệu quả đó là giới thiệu sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng tiềm năng. Để làm được điều đó, bạn cần có chiến lượng marketing online đúng đắn, bán hàng đa kênh để tăng khả năng tiếp cận khách hàng của mình. Xu hướng marketing mỹ phẩm online phổ biến hiện nay là tham gia các kênh bán hàng trực tuyến có lượng người dùng lớn như: Website bán mỹ phẩm online, Sàn thương mại điện tử (Shopee, Sendo, Lazada, Tiki,…), Facebook, Instagram,....Đồng thời, bạn có thể kết hợp các hình thức quảng cáo như Google ADS, Facebook ADS để gia tăng hiệu quả bán hàng. 

Chăm sóc và tư vấn khách hàng chu đáo

Mỹ phẩm là mặt hàng tiêu dùng nhạy cảm, có ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và sức khỏe của người dùng, chính vì thế chất lượng là yếu tố khách hàng quan tâm nhiều nhất khi mua. Vì vậy, bạn hãy tư vấn cho khách thật kỹ càng, hướng dẫn sử dụng đầy đủ và liên lạc với khách hàng sau khi mua sản phẩm để hỏi về cảm nhận. Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online của nhiều người cho thấy, nếu bạn chăm sóc khách hàng chu đáo thì khả năng quay trở lại trong những lần tiếp theo của khách là rất cao. Nếu bạn làm đại lý mỹ phẩm online thì việc tư vấn tốt sẽ có thêm nhiều khách hàng thân thiết.

>>> Xem thêm: Cách thu hút khách hàng mua mỹ phẩm

Xây dựng chương trình khuyến mãi hấp dẫn 

Thói quen mua hàng của người tiêu dùng là thích những sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn. Vì vậy cách tốt nhất để bán mỹ phẩm online là đưa ra chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Những ngày lễ đặc biệt là thời điểm thích hợp nhất để đưa ra chương trình khuyến mãi. Chiến lược này không chỉ giúp bạn kích cầu mà còn góp phần quảng bá thương hiệu và để lại ấn tượng cho người mua. Ngoài ra, bạn có thể tặng thêm những món quà nhỏ như mặt nạ chăm sóc da hay freeship cho khách mua nhiều hàng. Các shop mỹ phẩm online uy tín luôn có chương trình khuyến mãi và ưu đãi cho từng khách hàng khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu và áp dụng cho shop kinh doanh hiệu quả hơn.

 

Cách bán mỹ phẩm online hiệu quả

 

Trên đây là kinh nghiệm bán mỹ phẩm online cho người mới bắt đầu mà Phương Nam Vina muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn đã hiểu thêm được nhiều kiến thức hữu ích, từ đó áp dụng chúng để đạt được kết quả kinh doanh như mong muốn. Chúc các bạn thành công!