Cách thu hút khách hàng mua mỹ phẩm

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của con người hiện nay, đặc biệt là chị em phụ nữ và giới trẻ. Chính vì thế, kinh doanh mỹ phẩm là một trong những thị trường tiềm năng và có mức độ cạnh tranh cao nhất. Để bán được sản phẩm của mình thì các doanh nghiệp, chủ shop cần đưa ra những ý tưởng mới để tạo sự cạnh tranh và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Qua bài viết này, Phương Nam Vina sẽ gửi đến các bạn những cách thu hút khách hàng mua mỹ phẩm vô cùng hiệu quả, từ đó giúp tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm của bạn.

1. Đào tạo nhân viên tư vấn tốt

Nhân viên tư vấn là người đại diện doanh nghiệp tiếp xúc với khách hàng, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra doanh thu. Với một nhân viên có khả năng tư vấn tốt, khách hàng sẽ không ngần ngại mua sản phẩm mà họ giới thiệu. Ngược lại, khách hàng sẽ không hề hài lòng khi nhân viên tư vấn không nằm được những kiến thức về mỹ phẩm, không cung cấp được thông tin mình cần. Vì thế, nhân viên tư vấn cần phải được đào tạo những kiến thức cơ bản, đảm bảo họ có đủ kinh nghiệm, hiểu biết về những sản phẩm, thương hiệu mà cửa hàng cung cấp. Khi cửa hàng sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn chất lượng sẽ dễ dàng tạo ấn tượng với khách và đạt được doanh thu như mong muốn.

 

Đào tạo nhân viên cách thu hút khách hàng mua mỹ phẩm

 

2. Cho khách hàng dùng thử sản phẩm

Chiến lược dùng thử sản phẩm được rất nhiều cửa hàng áp dụng và mang lại hiệu quả vô cùng tốt trong việc thu hút khách hàng. Người dùng thường do dự khi mua mỹ phẩm vì không biết liệu nó có hiệu quả như mong đợi hay không. Do đó, nếu mỹ phẩm thật sự tốt, bạn hãy cho khách hàng tự mình trải nghiệm thử chất lượng của sản phẩm, từ đó họ sẽ có niềm tin hơn vào thương hiệu của bạn. Việc dùng thử sản phẩm còn thu hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng và giúp bạn quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn qua sự truyền miệng giữa người dùng.

 

Cho khách hàng dùng thử sản phẩm

 

3. Thiết kế không gian trưng bày hấp dẫn

Cách trưng bày mỹ phẩm trong cửa hàng là một trong những nét độc đáo của từng nơi. Khách hàng sẽ bị thu hút hơn đối với những cửa hàng được sắp xếp, bố trí sản phẩm một cách đẹp mắt và khoa học. Bạn không nên chỉ quan tâm tới các kệ hàng mà còn phải chú ý đến không gian cho khách nghỉ ngơi, thảo luận về những vấn đề của mình. Nếu cửa hàng quá nhỏ, hãy tạo một khoảng đủ để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất. Một mẹo nhỏ là bạn nên sử dụng nhiều tấm gương và đèn để tạo cảm giác không gian lớn, làm nổi bật sản phẩm của mình.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online

4. Tặng voucher khuyến mãi

Đối tượng khách hàng mua mỹ phẩm đa phần là nữ, đa phần sở thích của họ là thường mua những sản phẩm giảm giá hoặc có chương trình đặc biệt. Vì thế, để thu hút được nhiều khách hàng hơn, bạn nên đưa ra một số chương trình mini game có giải thưởng, tặng phiếu mua hàng có giá trị cho khách hàng may mắn hoặc giảm giá khi mua 2 sản phẩm trở lên. Bên cạnh đó, khi có chương trình khuyến mãi, bạn nên lên chiến dịch quảng bá cho nó để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng mới. 

5. Quảng cáo trực tuyến

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, người dùng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trên website trước khi quyết định mua hàng. Với mặt hàng mỹ phẩm, chủ yếu khách hàng sẽ tìm hiểu qua công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc hay mạng xã hội Facebook, Youtube,....Vì thế, quảng cáo trực tuyến trên Google, Facebook rất có tác dụng trong việc thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Do vậy, bạn nên thiết kế trang web mỹ phẩm hoặc tạo fanpage bán hàng để có thể áp dụng những hình thức quảng cáo trực tuyến cho sản phẩm của mình. Hãy đầu tư vào phần nội dung, cung cấp nhiều thông tin giá trị cho người dùng.  Sau đó, bạn có thể chạy quảng cáo Google Adwords hoặc Facebook Ads để quảng bá, giới thiệu sản phẩm rộng rãi và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

 

Quảng cáo trực tuyến thu hút khách hàng

 

6. Đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu

Dù kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào thì yếu tố chất lượng luôn là điều cần đặt lên hàng đầu. Khi chất lượng sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, thì doanh nghiệp mới có được lòng tin và sự ủng hộ lâu dài của khách hàng. Đặc biệt, mỹ phẩm là mặt hàng nhạy cảm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sắc đẹp của người dùng. Nếu sản phẩm không đạt đủ tiêu chí chất lượng, không đảm bảo an toàn khi sử dụng sẽ mang lại tác dụng không mong muốn cho người dùng. Khi đó, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm sẽ chịu hậu quả vô cùng nghiêm trọng trước khách hàng. Thế nên, muốn phát triển lâu dài và ổn định, bạn cần chú trọng đến chất lượng sản phẩm, luôn phải đảm bảo tiêu chí an toàn cho người dùng.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm

7. Thường xuyên cập nhật sản phẩm mới

Đa phần người tiêu dùng đều rất quan tâm đến cái mới, vì thế mỹ phẩm cũng phải bắt kịp xu hướng này. Những sản phẩm mới lạ trên thị trường sẽ rất được ưa chuộng, thậm chí rất nhiều nhãn hàng mỹ phẩm được PR rất tốt dẫn đến tạo được sức hút đối với người tiêu dùng. Việc nhập một loại sản phẩm mới sớm hơn đối thủ khác sẽ giúp bạn có nhiều sự quan tâm của người dùng hơn. Bạn nên chọn những sản phẩm có mẫu in hộp thiết kế đẹp và bắt mắt sẽ dễ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra, khi khách hàng ghé shop để mua sản phẩm mới cũng góp phần tăng khả năng mua hàng của những sản phẩm khác nữa.

 

Bí quyết thu hút khách hàng mua mỹ phẩm

 

Bạn hãy sử dụng linh hoạt những bí quyết thu hút khách hàng mua mỹ phẩm trên thật khéo léo, linh hoạt để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích, giúp bạn đạt được nhiều thành công trong việc kinh doanh của mình.