Top 9 công cụ kiểm tra lượt truy cập website hàng đầu

Số lượt truy cập website chính là một trong những yếu tố hàng đầu để đánh giá chất lượng của một trang web có tốt hay không. Vậy làm cách nào để bạn có thể thống kê traffic của website một cách đơn giản, chính xác nhất. Theo dõi nội dung dưới đây để cùng chúng tôi tìm hiểu 9 công cụ kiểm tra lượt truy cập website hàng đầu được đánh giá cao nhất hiện nay.


9 công cụ kiểm tra lượng truy cập website miễn phí
 

Các chỉ số thống kê lượng truy cập website quan trọng

Việc hiểu rõ các chỉ số thống kê lượng truy cập website đóng một vai trò cực kỳ quan trọng khi giúp bạn có được cái nhìn cụ thể về hiệu suất của trang web, từ đó có được chiến lược điều chỉnh phù hợp:

- Số lượt người truy cập: đây là lượng người dùng truy cập vào trong website ít nhất là một lần trong thời điểm cụ thể.

- Số lần xem trang: số lượng trang đang được xem trên website trong một khoảng thời gian nhất định.

- Thời lượng truy cập trung bình: thời lượng trung bình mà khách hàng truy cập vào từng trang web.

- Lượt truy cập tự nhiên: số lượng người dùng tìm đến trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.

- Nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu: gồm có các kênh trực tuyến giúp thu hút nhiều khách hàng truy cập vào trong website.

- Tỷ lệ thoát: là số lượng khách truy cập rời khỏi website mà không theo dõi tiếp trang thứ hai.

9 công cụ kiểm tra lượng truy cập website hàng đầu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công cụ kiểm tra lượt truy cập trang web khác nhau để bạn có thể tìm hiểu và sử dụng. Tuy nhiên, để tối ưu khả năng sử dụng và tính chính xác thì bạn hãy tham khảo những công cụ được đánh giá cao dưới đây:

1. Google Analytics

Google Analytics chính là công cụ kiểm tra traffic của website được triển khai bởi chính Google. Bên cạnh việc kiểm tra lượng truy cập web, công cụ này cũng được tích hợp thêm khả năng phân tích của website. Ngoài ra, Google Analytics cũng sẽ gợi ý thêm một số đề xuất khác nhằm cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tương tác và tối ưu hóa website,... để giúp trang web có được thứ hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm.
 

Kiểm tra lượng truy cập website
 

2. Google Search Console

Google Search Console cũng là công cụ được cung cấp hoàn toàn miễn phí của Google và cho phép người dùng có thể kiểm tra được lưu lượng truy, khả năng hiển thị website và trạng thái lập chỉ mục. Thông qua biểu đồ được cung cấp, nhà quản trị sẽ có được cái nhìn cụ thể nhất về khả năng hoạt động của server, hosting của trang web mà họ đang kiểm tra. Từ đây, nhà quản trị web sẽ tiến hành cân nhắc và tìm cách điều chỉnh website sao cho phù hợp nhất.

3. SEMRush

SEMRush chính là công cụ thống kê lượng truy cập website hiện đại tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua. Công cụ này sẽ giúp bạn tiến hành nghiên cứu, phân tích traffic của trang web và đồng thời cung cấp thêm nhiều tính năng khác nhau như: SEO, nghiên cứu từ khóa và hỗ trợ quảng bá web trên mạng xã hội. Bằng cách nhập địa chỉ của website bất kỳ, SEMRush sẽ giúp bạn phân tích chi tiết về lưu lượng truy cập vào trong trang web một cách chi tiết. 

4. Ahrefs

 Nếu đang tìm hiểu về SEO thì có lẽ cái tên Ahrefs không còn xa lạ đối với bạn. Ngoài việc giúp bạn kiểm tra traffic của website hiệu quả thì công cụ này còn hỗ trợ doanh nghiệp:

- Đánh giá khả năng cạnh tranh của bạn với các đối thủ.

- Nghiên cứu từ khóa và đưa ra gợi ý keyword.

- Giúp bạn nhanh chóng tìm thấy những từ khóa đang được xếp hạng cao trên Google.

5. Sitechecker

Sitechecker là một trong những công cụ giúp kiểm tra lượt truy cập website được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng. Khi sử dụng bản miễn phí, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra được lưu lượng của trang web cho bất kỳ tên miền nào. Nhưng nếu muốn giám sát và theo dõi thứ hạng của web hoặc muốn kiểm tra backlink thì bạn cần phải trả thêm phí dịch vụ.
 

Kiểm tra lượt truy cập website
 

6. UberSuggest

UberSuggest chính là giải pháp SEO được các quản trị web sử dụng cho mục đích nghiên cứu từ khóa, lập kế hoạch quảng bá nội dung và thống kê lượng truy cập website. Khi sử dụng bản miễn phí, UberSuggest sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm khoảng ba trang web miễn phí mỗi ngày. Để tiến hành xem lượng traffic của website như thế nào, bạn chỉ cần nhập địa chỉ web vào trong trường tìm kiếm của công cụ ngay trên trang chủ.

7. SimilarWeb

Similarweb là công cụ kiểm tra lượng truy cập website được đánh giá khá cao hiện nay. Công cụ này sẽ giúp bạn đánh giá các dữ liệu trang web một cách chính xác, kể cả lượt truy cập của mình lẫn đối thủ. Tuy nhiên, nếu trang web có lưu lượng khá thấp và hoạt động dưới 3 tháng thì Similarweb sẽ không có đủ dữ liệu để đánh giá, điều này đồng nghĩa với việc website đó có lượng traffic rất thấp và gần như là không đáng kể.

8. SERanking

SERanking là công cụ đa năng khi hỗ trợ người dùng nghiên cứu từ khóa, theo dõi thứ hạng của website và kiểm tra lưu lượng của các trang web trên thế giới. Khi nhập URL của một trang web cần kiểm tra, bạn sẽ thấy được số lượng truy cập bao gồm tự nhiên và cả trả phí theo từng tháng của trang web, ngoài ra còn số lượng từ khóa mà website đang xếp hạng.

9. WebCEO

WebCEO là công cụ giúp kiểm tra lượt truy cập website đa năng khi giúp bạn có thể quản lý nhiều dự án khác nhau. Không giống với những công cụ khác, WebCEO sẽ không cho phép bạn tìm kiếm dữ liệu lượng truy cập của trang web mà thay vào đó, người dùng sẽ cần tạo một dự án riêng để tiến hành phân tích các trang có liên quan.


Thống kê lượt truy cập website
 

Trên đây là 9 công cụ thống kê lượng truy cập website mà Website24h muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng từ những thông tin trên, bạn có thể nắm rõ tình trạng của trang web để tiến hành cải thiện, chỉnh sửa website phát triển tốt và tiếp cận được nhiều người dùng hơn.

Bài viết liên quan:

icon website24h UI, UX là gì? Vì sao phải thiết kế website chuẩn UI, UX

icon website24h Những cách kiểm tra tốc độ load của website đơn giản nhất

icon website24h User flow là gì? Vì sao user flow lại quan trọng với trang web?