Chiến lược marketing bất động sản hiệu quả nhất năm 2024

Bất động sản là ngành đang “hot” nhất trong những năm gần đây vì lợi nhuận mà nó mang lại cho nhà đầu tư. Chúng ta có thể thấy sự cạnh tranh và khó khăn trong lĩnh vực này vô cùng to lớn, các doanh nghiệp luôn phải đối mặt với giá trị sản phẩm quá cao, chưa xác định được đối tượng phù hợp,....Chính vì thế, chủ đầu tư cần phải xây dựng chiến lược marketing bất động sản phù hợp để tìm kiếm cho mình khách hàng tiềm năng, từ đó cải thiện doanh thu bán hàng. Trong bài viết này, Phương Nam Vina sẽ chia sẻ chiến lược marketing bất động sản hiệu quả nhất có thể được sử dụng để nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn.

1. Xác định thị trường mục tiêu

Đây là việc đầu tiên bạn phải làm trong chiến lược marketing bất động sản của mình. Trong bất cứ ngành nghề nào, việc xác định đúng thị trường mục tiêu là điều vô cùng quan trọng. Các doanh nghiệp nên tập trung vào thị trường mục tiêu phù hợp cho dự án bất động sản của mình và nỗ lực dẫn đầu trong thị trường đó. Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xây dựng kế hoạch để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, đề ra giải pháp tối ưu cho những rủi ro về thị trường. Đồng thời, bạn có thể xác định rõ đối thủ cạnh tranh của mình để đưa ra chiến lược phù hợp để dẫn đầu trong ngắn và dài hạn. Hiện nay, chúng ta có thể phân ra làm 3 thị trường như:

- Bất động sản giá rẻ: Đối tượng khách hàng là những người độc thân khá thành đạt, hoặc những người chuẩn bị dự định lấy vợ, hay muốn chuyển từ nhà thuê đến mua chung cư. Họ thường quan tâm hàng đầu đến giá cả nên đa phần chỉ chấp nhận giá dưới 800 triệu đồng. sản phẩm ưa chuộng của họ là nhà có diện tích dưới 80 mét vuông và thuận tiện về giao thông.

- Bất động sản tầm trung: Đối tượng khách hàng có thu nhập từ 30 triệu/tháng. Sản phẩm phù hợp là nhà có diện tích từ 81-100 mét vuông, vị trí giao thông thuận tiện, mức giá phổ biến từ 800 triệu đến 1 tỉ đồng.

- Bất động sản vip: Đối tượng khách hàng là những doanh nhân thành đạt, những người có thu nhập cao, chủ doanh nghiệp lớn,....Sản phẩm ưa chuộng là căn hộ có diện tích lớn trên 200 mét vuông, tiện ích đầy đủ, vị trí gần sông hay rạch, mức giá trên 3 tỉ đồng.

 

Xác định thị trường bất động sản

 

2. Marketing qua báo chí, phát tờ rơi, email, sms

Tận dụng tất cả những kênh có thể để marketing để quảng bá dự án đến mọi khách hàng. Đây là cách quảng cáo truyền thống nhưng vẫn rất hiệu quả khi bạn có nội dung hay, nổi bật thì cơ hội khách hàng tìm đến bạn vẫn cao. Hãy viết nội dung tờ rơi thật độc đáo, đặc trưng riêng về sản phẩm, khuyến mãi, chiết khấu, quyền lợi đầy đủ, tạo ra một nội dung thật thu hút.

Một điều không thể thiếu trong nội dung là phải có những câu thúc giục hành động của khách hàng như: Hãy liên lạc với bạn ngay lập tức, phải gọi cho bạn để mua ngay bây giờ,...,đây là từ ngữ kích cầu làm gia tăng khả năng liên hệ từ phía khách hàng. Bạn có thể đến các trung tâm thương mại, các tòa nhà văn phòng, khu vực đông dân cư để phát, chỉ cần 1 đến 2 người trong khu vực gọi là chiến lược của bạn đã khá thành công rồi.

3. Xây dựng website bất động sản và quảng cáo online

Trong thời đại công nghệ phát triển, mọi người có xu hướng tìm kiếm thông tin sản phẩm/dịch vụ trên Internet. Chính vì thế, marketing online đang là chiến lược quảng cáo vô cùng hiệu quả và được ưa chuộng nhất, đặc biệt trong ngành bất động sản.

Bước đầu tiên trong việc quảng cáo online là thiết kế website bất động sản thật chuyên nghiệp để đại diện cho công ty trên Internet cũng như quảng cáo cho các dự án của mình. Sau khi đã có website chỉnh chu, bạn có thể tiến hành chiến dịch marketing online của mình bằng những cách như: Google ADS, quảng cáo Facebook, zalo, quảng cáo mạng hiển thị,....Những việc làm này đòi hỏi phải được triển khai một cách có chiến lược và đúng đắn để kết quả mang lại đạt hiệu quả nhất trong việc tiếp cận với các khách hàng mục tiêu.

 

Chiến lược marketing bất động sản hiệu quả

 

4. Thúc đẩy doanh số thông qua marketing truyền miệng

Việc thúc đẩy doanh thu thông qua những lời giới thiệu từ các khách hàng trước đó cũng được xem là một trong những phương án marketing bất động sản hiệu quả nhất. Những khách hàng mới sẽ dễ dàng tin tưởng và mua sản phẩm hơn khi có bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân giới thiệu. Bạn có thể đưa ra các ưu đãi hấp dẫn khuyến khích khách hàng của mình giới thiệu bạn bè, người quen đến mua sản phẩm của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tập trung vào việc tìm kiếm và kết bạn với các mối quan hệ liên quan đến ngành Bất Động Sản, chọn đúng đối tượng và phổ biến thông tin đúng thời điểm. Quan hệ thân thiết như: Gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, các nhóm hộ cũng là những người vô cùng tiềm năng, họ sẽ giới thiệu cho bạn những người có nhu cầu tìm mua bất động sản.

5. Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

Việc chăm sóc khách hàng là điều vô cùng quan trọng, nhất là đối với những sản phẩm có giá trị cao như bất động sản. Một nhà môi giới giỏi sẽ biết cách chăm sóc và giữ chân khách hàng của mình qua những cách riêng. Nếu bạn có mối quan hệ tốt với khách hàng thì cơ hội trong tương lai sẽ đến, có thể từ chính vị khách ấy hoặc người quen của họ do sự nhiệt tình và tận tâm của bạn.

6. Đăng tin dự án bất động sản trên các trang uy tín

Việc cung cấp thông tin về dự án bất động sản là điều vô cùng quan trọng, giúp bạn gia tăng cơ hội tiếp xúc với khách hàng đồng thời tạo dựng uy tín thương hiệu. Bạn cần chọn ra những trang uy tín về lĩnh vực bất động sản để đăng thông tin về dự án của mình. Thông tin cần cung cấp bao gồm: Chủ đầu tư, về những tiện ích của dự án, lợi ích của chủ sở hữu nhà, những hình ảnh sinh động về dự án, hoặc đơn giản là về tiến độ của dự án bất động sản. Tất cả các khách hàng hiện tại và tiềm năng sẽ đánh giá cao những thông tin từ các bản tin như vậy, vì nó được đăng trên trang uy tín và thể hiện được những lợi ích, cam kết của bạn đối với khách hàng.

Chiến lược đăng tin bất động sản

7. Xây dựng thương hiệu

Thương hiệu đại diện cho doanh nghiệp, việc xây dựng thương hiệu là điều cốt lõi nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài. Thương hiệu có thể tên dự án, tên chủ đầu tư hoặc thậm chí là những sàn giao dịch bất động sản. Bất kỳ chiến lược marketing bất động sản nào mà bạn áp dụng đều phải lưu ý đến khái niệm này. Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập thì việc để lại dấu ấn thương hiệu trong khách hàng là điều vô cùng cần thiết, nó sẽ giúp công ty phát triển thuận lợi hơn trong tương lai. Việc bạn cần làm là cung cấp sản phẩm/dịch vụ thật tốt, quảng bá thương hiệu sản phẩm trên các kênh truyền thông, tham gia cộng đồng bất động sản,....Qua thời gian, khách hàng sẽ biết thương hiệu của doanh nghiệp nếu bạn làm tốt những điều trên.

Trên đây là những chiến lược marketing bất động sản hiệu quả nhất mà Phương Nam Vina đã tổng kết được trong thời gian qua. Các doanh nghiệp cần áp dụng khéo léo những cách này để có thể đạt hiệu quả tốt nhất cho công việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!