6 chiến thuật marketing online bất động sản hiệu quả nhất năm 2024

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của kinh tế, bất động sản cũng đang dần ấm lên vì nhu cầu tăng cao, đặc biệt với phân khúc nhà ở, căn hộ có mức giá trung bình và thấp. Hiện nay, hầu hết khách hàng có nhu cầu mua bán nhà đất thường tìm kiếm thông tin sản phẩm trên Internet. Chính vì thế, hình thức marketing online đang được ứng dụng rộng rãi trong ngành bất động sản, nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện một cách hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm những chiến thuật marketing online bất động sản hiệu quả để thúc đẩy việc kinh doanh của mình, thì hãy xem ngay bí quyết mà Phương Nam Vina đã tập hợp bên dưới.

1. Đăng tin rao vặt trên các website

Hiện nay, trên mạng Internet tồn tại rất nhiều website đăng tin rao vặt miễn phí hoặc có phí, bạn có thể tận dụng những nguồn tài nguyên này để quảng bá dự án của mình đến người dùng. Những bạn cần lưu ý lựa chọn những trang web uy tín để tránh làm mất lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm của mình. Các trang web đăng tin BĐS bạn có thể tham khảo như: batdongsan.com.vn, rongbay.com, chotot.com, alonhadat.com, muaban.net,...

 

Đăng tin rao vặt trên website

 

- Ưu điểm: Khách hàng dễ dàng tìm kiếm tin sản phẩm BĐS theo nhu cầu với thông tin đầy đủ và hình ảnh trực quan. Số lượng người dùng tìm kiếm trên trang rất lớn, bạn có thể tiếp cận với hàng nghìn khách hàng chỉ cần tốn một ít chi phí. Một số trang web còn có chức năng cho phép tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua nên rất dễ dàng trao đổi thông tin, tư vấn cho khách hàng.

- Nhược điểm: Sự cạnh tranh vô cùng gay gắt giữa những người bán, tin đăng quá nhiều và chồng chéo lên nhau khiến khách hàng dễ mất phương hướng, một số nhà thầu đăng tin cẩu thả, thiếu tính chuyên nghiệp, không trung thực dẫn đến làm mất niềm tin của khách hàng.

2. Gửi Email Marketing

Email marketing là hình thức quảng cáo trực tuyến được ứng dụng khá rộng rãi trong ngành BĐS. Đặc điểm chung của đối tượng khách hàng thường là những người lao động trí thức, thu nhập ổn định nên thường sử dụng email để làm việc, chính vì thế gửi mail là cách hiệu quả nhất để tiếp cận với họ. Bạn có thể sử dụng công cụ gửi mail số lượng lớn như: Mailchimp, getresponse,....

- Ưu điểm: Bạn có thể gửi email với số lượng lớn đến hàng nghìn khách hàng chỉ trong một thời gian ngắn. Đây là một hình thức cũ, được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và cho kết quả tốt. Để thành công trong chiến lược này, bạn phải có danh sách các email chất lượng và trình bày thư chào hàng thật thu hút.

- Nhược điểm: Dễ bị cho là spam và bị phạt vì gửi email rác với số lượng lớn, khi gửi thì email không vào hộp thư mà vào spam.

3. Thiết kế website bán hàng/ giới thiệu sản phẩm, dự án

Trong thời đại Internet, để bắt kịp xu thế mới, các doanh nghiệp cần thiết kế một website thật chuyên nghiệp và chất lượng để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình. Website bất động sản như một cửa hàng trực tuyến, khách hàng có thể xem thông tin, hình ảnh về sản phẩm, giá cả, chính sách khuyến mãi,...ở bất cứ đâu họ muốn. Một website chuyên nghiệp, thông tin rõ ràng mà minh bạch, sẽ giúp cho bạn có được niềm tin của khách hàng và tăng cao khả năng phát sinh giao dịch. 

 

Thiết kế website bán bất động sản

 

4. Quảng cáo Google Adwords và Display Network

Google Adwords và Google Display Network là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google cung cấp. Đây là hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả và phổ biến, vì nó cung cấp cho bạn lượng khách hàng tiềm năng có sẵn nhu cầu. Họ sẽ chủ động tìm kiếm sản phẩm trên google bằng từ khóa tương ứng khi có nhu cầu, nếu doanh nghiệp chạy quảng cáo thì sẽ xuất hiện đầu tiên trên trang tìm kiếm.

- Ưu điểm: Dễ dàng tiếp cận với khách hàng có nhu cầu thật sự. Bán hàng 24/24, không lo về thời gian và địa điểm.

- Nhược điểm: Chi phí quảng cáo cao, dễ dàng mất tiền vì click của đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, nếu không biết cách chạy, tối ưu thì sẽ tốn rất nhiều chi phí để duy trì quảng cáo của Google.

 

Quảng cáo google ADS bất động sản

 

5. Làm SEO website trên Google

Đây là một hình thức tương tự như quảng cáo Adwords với mục đích đưa website của mình hiển thị trên Top Google mà không mất chi phí quảng cáo. Để website của bạn có thể hiển thị trên trang nhất của google một cách tự nhiên thì phải đạt một số tiêu chí nhất định như: Nội dung website phải hấp dẫn và có ích cho người đọc, thông tin đầy đủ, thiết kế website thân thiện với các thiết bị di động, có nhiều link liên kết trong và ngoài website, website có lượng truy cập ổn định từ nhiều nguồn,....Bạn cần đầu tư thời gian và công sức để phương pháp này mang lại hiệu quả.

- Ưu điểm:  Đưa website lên trang nhất google mà không cần tốt chi phí chạy quảng cáo

- Nhược điểm: Thời gian để một website hiển thị được trên trang nhất của Google khá lâu, nhanh nhất cũng phải một tháng. Bạn cần có kiến thức chuyên sâu về SEO, mức độ cạnh tranh cao, cần luôn học hỏi và cải thiện website.

6. Quảng cáo Facebook

Facebook là trang mạng xã hội đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam, lượng người dùng hàng ngày lên đến con số mấy triệu người. Chính vì thế mà quảng cáo trên Facebook là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận được các khách hàng tiềm năng.

- Ưu điểm: Quảng cáo nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể (độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố, quốc gia), tiếp cận được số lượng lớn người dùng một cách nhanh chóng, linh hoạt về thời gian quảng cáo và chi phí quảng cáo, dễ tương tác qua lại giữa người bán và người mua.

- Nhược điểm: Khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng có nhu cầu thật sự, chi phí quảng cáo cao, dễ dàng mất ngân sách chạy quảng cáo nếu chiến dịch không hiệu quả.

6 chiến thuật marketing online trên đây có thể được coi là những cẩm nang về quảng cáo hiện đại dành cho giới bất động sản. Nếu được sử dụng đúng cách, chắc chắn chúng sẽ thúc đẩy doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Chúc bạn thành công!