Công nghệ hiện đại kết hợp với dân số ngày một tăng trưởng nhanh chóng đã làm thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm của rất nhiều người. Điều này cũng đã tạo ra cơ hội cho những người lựa chọn bán hàng online phát triển và làm giàu. Tuy nhiên, để làm được như trên thì các nhà bán hàng cần phải xác định mục tiêu kinh doanh online hiệu quả ngay từ đầu để hỗ trợ công việc của mình được thuận lợi hơn. Nếu bạn chưa biết các xác định mục tiêu của thị trường kinh doanh trực tuyến này thì hãy theo dõi ngay nội dung dưới đây để được đội ngũ marketing Phương Nam Vina chia sẻ cụ thể hơn nhé.
1. Mục tiêu về doanh số, lợi nhuận
Mục tiêu về doanh số chính là tổng giá trị sản phẩm, dịch vụ sau cùng cần phải bán được trong một khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, mục tiêu doanh số cũng cần cho hiển thị chi tiết bằng số lượng có thể đạt được và nên chia nhỏ theo từng giai đoạn. Khi xây dựng mục tiêu, bạn cũng cần phải tham khảo và dựa trên một số cơ sở như: tiềm lực công ty, kết quả bán hàng kỳ trước, tình hình cạnh tranh trong ngày, sự biến đổi của thị trường,....
Bên cạnh mục tiêu về doanh số, mục tiêu lợi nhuận chính là khoản tiền mà doanh nghiệp muốn thu lại được sau khi đã trừ đi toàn bộ các chi phí. Khoản lợi nhuận này có thể được tính cho từng dòng sản phẩm riêng biệt hoặc tính tổng cho cả sản phẩm lẫn dịch vụ. Tuy nhiên, để dễ tính toán hơn thì bạn cần phải sử dụng các chỉ số phần trăm lợi nhuận so với chi phí, lợi nhuận trên doanh thu,.... Không chỉ vậy, doanh nghiệp cũng có thể dựa vào kết quả của lợi nhuận kỳ trước để đưa ra mục tiêu tiếp theo cho phù hợp và thực tế hơn.
2. Mục tiêu thương hiệu
Với sự phát triển công nghệ và Internet đã mở ra cơ hội cho nhiều người tham gia thị trường mạng. Chính vì thế, để thương hiệu của bạn có độ phủ sóng mạnh mẽ hơn và tạo dựng độ uy tín nhất định thì nên sử dụng các kênh online như: website, facebook hay sàn thương mại điện tử,.... nhằm gia tăng độ nhận diện cùng khả năng bán hàng.
Trong đó, website là kênh bán hàng online được đánh giá cao hơn mạng xã hội và sàn thương mại điện tử do không phải thông qua trung gian hay bị kìm kẹp bởi hàng loạt quy định bán hàng nghiêm ngặt.
Xây dựng website cũng đồng nghĩa với việc bạn có ngay cho mình một cửa hàng trực tuyến. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể tự mình cho đăng tải bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào, kết hợp với chiến lược SEO web, chạy quảng cáo Google để tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn.
Trước những lợi ích của website mang lại, nếu bạn cũng đang muốn sở hữu một trang web để kinh doanh nhưng lại không biết nên làm như thế nào thì có thể tham khảo dịch vụ thiết kế website bán hàng tại Phương Nam Vina. Với nhiều năm kinh nghiệm, công ty sẽ mang lại cho quý khách những trang web chất lượng để hỗ trợ hoạt động kinh doanh đạt được hiệu quả cao. Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên hỗ trợ của Phương Nam Vina hoặc gọi số Hotline: 0912817117, 0915101017 để được tư vấn thông tin chi tiết. Xin cảm ơn!
3. Mục tiêu về đối thủ
Xác định mục tiêu về đối thủ chính là một trong những cách giúp bạn tăng sự cạnh tranh, thậm chí là đánh bại họ trên thị trường bằng cách trả lời những câu hỏi dưới đây:
- Xác định đối thủ của mình là ai? Cạnh tranh trực tiếp hay gián tiếp?: ví dụ, khi cả A và B đều kinh doanh đồ ăn vặt thì họ sẽ là đối thủ trực tiếp của nhau, còn trong trường hợp C bán cơm trưa văn phòng thì C sẽ là đối thủ cạnh tranh gián tiếp của A và B.
- Xác định từng đối thủ mà mình cần phải đánh bại: mọi đối thủ hiện nay khi kinh doanh sẽ đều có những lý do và phương thức thực hiện riêng nên bạn cần phải xác định từng khía cạnh mà mình vượt trội hơn đối thủ như giá bán, chất lượng, sự đa dạng,....
- Ước tính kết quả đạt được: sau khi đã xác định được ưu điểm mà mình vượt trội hơn so với đối thủ thì bạn cần xác định mục tiêu để thực hiện cho chiến dịch đó như thế nào.
4. Mục tiêu phát triển khách hàng
Việc phát triển tệp khách hàng chính là một trong những yếu tố quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc gia tăng lợi nhuận và phát triển dài lâu. Để đáp ứng được điều này thì bạn cần phải đảm bảo các chỉ số liên quan đến mục tiêu như: lượng khách hàng mới, tỷ lệ người mua cũ quay lại, tỷ lệ khách hàng cảm thấy hài lòng,... Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý là ngoài việc tìm cách thu hút khách hàng mới, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến việc làm sao để có thể giữ chân lại những người mua hàng cũ của mình và biến họ trở thành những khách hàng trung thành.
5. Mục tiêu thị phần
Thị phần chính là tỷ trọng mà khách hàng đã tiêu thụ sản phẩm của bạn so với tổng sản phẩm trên thị trường trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ, thị trường hiện nay đã bán ra được 100 chiếc bánh rán, trong đó có 15 chiếc bánh là của bạn thì tức là bạn đã chiếm 15% thị phần trong tổng số 100% thị phần bánh rán trên thị trường. Cơ sở để xây dựng mục tiêu đó chính là dựa vào thị phần của công ty và các thương hiệu khác trong kỳ trước, đồng thời dựa trên độ lớn và sự thay đổi của thị trường.
Trên đây là những mục tiêu kinh doanh online mà Website 24h muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng từ bài viết này, các bạn sẽ biết cách lên mục tiêu và áp dụng vào trong hoạt động bán hàng của mình một cách hiệu quả, thành công nhất. Chúc các bạn thành công!