Mua sắm quần áo là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Vì thế, lĩnh vực kinh doanh bán quần áo thu hút được rất nhiều sự quan tâm đầu tư của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp lớn và nhỏ. Nhưng làm thế nào để bán quần áo hiệu quả thì không phải ai cũng biết được? Sau đây, Phương Nam Vina sẽ gửi đến các bạn những tuyệt chiêu vô cùng hiệu quả để thu hút khách hàng, từ đó giúp bạn cải thiện việc kinh doanh của mình.
1. Đầu tư thiết kế nội thất cửa hàng
Khi khách hàng ghé thăm shop của bạn, thứ thu hút và tạo ấn tượng với họ đầu tiên chính là thiết kế nội thất của cửa hàng. Nếu bạn có một cửa hàng đẹp và sang trọng thì chắc chắn khách hàng sẽ tin tưởng và có thiện cảm hơn với shop từ đó gia tăng khả năng mua hàng của họ. Việc bạn cần làm là đầu tư thiết kế nội thất cửa hàng thật ấn tượng, thể hiện được sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của mình. Những nhà thiết kế nội thất uy tín có thể giúp bạn làm được điều này, đừng tiếc chi phí mà tự mình xây dựng theo ý muốn, hãy lắng nghe những người thật sự chuyên nghiệp, kết quả mà bạn đạt được sẽ vô cùng cao.
2. Thường xuyên cập nhật mẫu mới
Một số cửa hàng chỉ bán một số mẫu quần áo nhất định, một thời gian sau khi đã bán hết hàng thì họ mới nhập mẫu mới. Đó là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng, thói quen của khách hàng là thích mua những mẫu mã mới để thể hiện sự đẳng cấp và khác biệt của mình. Đặc biệt, thời trang là mặt hàng thay đổi xu hướng liên tục, nếu bạn không bắt kịp trend thì sẽ lạc hậu hơn so với những đối thủ khác, không đáp ứng kịp lúc nhu cầu của khách hàng. Nếu cửa hàng của bạn đón đầu được xu hướng, nhập những mẫu thời trang mới trước đối thủ cạnh tranh thì khả năng thu hút nhiều khách, bán được hàng sẽ tăng cao hơn.
>>> Xem thêm: Bí quyết bán quần áo online thành công
3. Không nhập quá nhiều hàng
Bạn nên lưu ý khi nhập hàng thì với mỗi mẫu sản phẩm chỉ nhập một số lượng nhất định, không tồn quá nhiều hàng để tạo sự khan hiếm và kích thích ý định mua hàng của khách. Bên cạnh đó, việc nhập ít hàng sẽ giúp bạn mau chóng bán hết và có thể nhập số lượng mới mẫu mã khác, mức độ tiêu thụ sản phẩm cao hơn. Một số chủ shop vì tham chiết khấu cao nên đã nhập số lượng lớn quần áo, vì không thể tiêu thụ hết nên số hàng tồn đọng rất nhiều, không thể nhập lô hàng mới thì không đủ kho để chứa.
4. Xả hàng tồn kho
Xả hàng tồn kho thường diễn ra vào thời gian cuối năm hoặc vào những dịp đặc biệt. Sale sản phẩm xả kho là hình thức đơn giản nhất để tiêu thụ sản phẩm tồn đọng, và quảng bá cho cửa hàng. Đồng thời, đây là chiến lược tốt để bán các mặt hàng mới, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho cửa hàng của mình. Bạn nên xã kho vào cùng một thời gian qua các năm, điều này giúp tạo sự ấn tượng trong khách hàng và quảng bá truyền miệng vô cùng hiệu quả. Những shop thời trang lớn thường Sale xã kho vào giữa năm và cuối năm, đây là thời gian nhập hàng mới và nhu cầu cao nhất trong năm.
5. Thuê nhân viên có nhiều kinh nghiệm
Thuê những người phù hợp nhất cho vị trí cần tuyển và kinh nghiệm, kỹ năng cần phải đặt lên hàng đầu. Một trong những yếu tố quyết định sự thành công của shop quần áo là đội ngũ nhân viên chất lượng. Bạn phải tuyển dụng nhân viên một cách cẩn thận và có phúc lợi xứng đáng để giữ chân những người giỏi làm việc lâu dài với mình. Một nhân viên giỏi sẽ biết cách tư vấn và làm sao để bán được nhiều hàng hơn. Họ sẽ cố gắng hết mình vì công việc, từ đó bạn sẽ có được rất nhiều thành quả từ họ.
6. Quảng cáo sản phẩm hiệu quả
Khi kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì bạn đều cần quảng cáo sản phẩm của mình đến người tiêu dùng, buôn bán quần áo cũng vậy. Kinh doanh sản phẩm thời trang là thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt, nếu bạn không có chiến lược quảng cáo hiệu quả thì rất khó vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình. Hiện nay, hình thức quảng cáo online đang được ứng dụng rất rộng rãi trong lĩnh vực mua bán quần áo. Bạn có thể quảng cáo qua các kênh như: Facebook, Zalo,....Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bán hàng trên các trang thương mại điện tử đang hot hiện nay như: Shopee, Tiki, Lazada,....Với sự phát triển của công nghệ và Internet như hiện nay, bạn cần áp dụng nhiều hình thức tiếp thị trực tuyến khác nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc kinh doanh của mình. Nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài và tạo thương hiệu riêng cho mình thì việc thiết kế website bán quần áo là vô cùng cần thiết. Website là nơi khách hàng sẽ truy cập và mua sản phẩm trực tuyến, đồng thời bạn có thể áp dụng quảng cáo Google hoặc SEO đưa trang web của mình lên Top trên công cụ tìm kiếm, từ đó tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
7. Chăm sóc khách hàng tốt
Một sai lầm khá phổ biến của các shop quần áo là họ ít có nỗ lực để giữ chân khách hàng, biến họ trở thành khách hàng trung thành. Những khách hàng rất quan trọng bởi họ có thể sẽ là nhà tiếp thị riêng cho bạn thông qua truyền miệng, giới thiệu bạn bè,....Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiếm được một khoảng doanh thu cố định từ họ, giúp duy trì hoạt động của cửa hàng. Để có thể giữ chân khách hàng thì việc đầu tiên mà bạn cần làm là chăm sóc họ thật tốt. Công việc chăm sóc khách hàng là một trong những khâu rất quan trọng và thường được chia thành hai hoạt động là: Chăm sóc khách hàng cũ và chăm sóc khách hàng tiềm năng.
- Đối với khách hàng cũ, bạn nên liên hệ xin phản hồi về sản phẩm qua Facebook và gửi thêm các mẫu mã mới, chương trình khuyến mãi cho khách tham khảo. Điều này sẽ giúp họ cảm nhận được sự chuyên nghiệp và sự quan tâm của Shop.
- Đối với khách hàng tiềm năng (ví dụ: những người like bài viết cần được tư vấn,…), họ đã quan tâm và có nhu cầu muốn tham khảo hoặc mua quần áo của shop. Bạn cần thường xuyên gửi các bộ sưu tập mới hoặc chương trình khuyến mãi sẽ có thể kích thích nhu cầu mua sắm của họ. Từ đó, chuyển đổi ý định mua của họ thành hành động, gia tăng khả năng mua hàng của người tiêu dùng.
Trên đây là những tuyệt chiêu bán quần áo hiệu quả mà Phương Nam Vina muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết sẽ phần nào giúp bạn có thêm những kinh nghiệm bổ ích để áp dụng vào công việc kinh doanh của mình trong tương lai. Chúc các bạn thành công!