Bí quyết bán quần áo online thành công

Hiện nay, bán quần áo online đang là xu hướng kinh doanh mới và được ứng dụng rộng rãi ở hầu hết các shop thời trang. Nếu bạn search cụm từ “quần áo” trên google thì ngay lập tức sẽ nhận được hàng trăm nghìn kết quả tìm kiếm. Nhìn vào đây, chúng ta đã thấy được mức độ cạnh tranh vô cùng lớn của lĩnh vực kinh doanh thời trang online. Chính vì thế, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về cách bán quần áo online hiệu quả để có thể tồn tại trong thị trường cạnh tranh khốc liệt này. Bạn có thể bắt đầu với những bí quyết bán quần áo online thành công mà Phương Nam Vina chia sẻ dưới đây.

1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại trong bất kỳ ngành nghề nào. Nếu bạn chọn sai đối tượng khách hàng của mình, sản phẩm cung cấp không phù hợp sẽ dẫn đến không bán được hàng và việc kinh doanh không đạt hiệu quả cao. Để có thể xác định đúng khách hàng của mình, bạn cần trả lời một số câu hỏi sau: Khách hàng bạn là nam hay nữ? Độ tuổi? Công việc, sở thích là gì? Thói quen mua sắm?,....Sau khi đã trả lời được những câu hỏi trên, bạn đã có thể hình dung được khách hàng của mình là ai, xác định mục tiêu cần hướng tới và vạch ra các kế hoạch tiếp theo.

 

Lập kế hoạch kinh doanh

 

2. Lập kế hoạch kinh doanh

Một số người kinh doanh bán quần áo online vì sở thích và dựa vào mắt thẩm mỹ của mình để lựa chọn mẫu quần áo về bán. Đó là sai lầm hết sức nghiêm trọng của người kinh, đặc biệt những bạn trẻ khi mới bước đầu khởi nghiệp. Sản phẩm bạn bán ra là để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nên khâu khảo sát thị trường là bước đi vô cùng quan trọng. Bạn cần lập kế hoạch kinh doanh dựa theo xu hướng và tâm lý người tiêu dùng.

Trước tiên hãy tham khảo mô hình, cách thức và tình trạng kinh doanh của các đối thủ cạnh tranh. Bạn cần tìm hiểu cả shop offline và online, nghiên cứu mẫu mã, thể loại, kiểu dáng sản phẩm đang được ưa chuộng nhất. Sau đó, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về giá cả, phân tích điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ,....Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào các diễn đàn, hội nhóm liên quan đến thời trang và lập chủ đề thảo luận. Từ đó, bạn có thể lập ra kế hoạch kinh doanh chi tiết chính xác nhất. 

>>> Xem thêm: Cách bán quần áo online đắt khách

3. Đặt tên cửa hàng ấn tượng, dễ nhớ

Nếu bạn muốn kinh doanh đạt hiệu quả và phát triển lâu dài thì cần tìm cho shop quần áo của mình một cái tên ấn tượng, dễ nhớ nhất đối với người tiêu dùng. Có một cái tên hay sẽ thuận tiện hơn trong việc quảng cáo truyền miệng, khách hàng sẽ dễ nhớ đến bạn mỗi khi phát sinh nhu cầu trong một dịp nào đó. Dù bạn đặt tên theo cách nào thì cũng nên nhớ lấy tên tiếng Việt là chính còn nếu có tiếng anh thì chỉ là phụ để tất cả khách hàng đều đọc được và nhớ chính xác hơn.

 

Cách bán quần áo online hiệu quả

 

4. Tìm nguồn hàng chất lượng giá tốt

Dù là buôn bán gì đi chăng nữa thì nguồn hàng chất lượng với giá cả cạnh tranh vẫn luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong sự thành công của bạn. Nguồn hàng được cho là chất lượng phải đạt đủ 3 yếu tố quan trọng là: Chất liệu tốt, nhiều mẫu đẹp, giá thành thấp. Khi đạt được những yếu tố này, bạn có thể dễ dàng thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ hơn so với đối thủ của mình.

Bên cạnh đó, đầu mối phải có được sự uy tín về số lượng cũng như chất lượng sản phẩm theo đúng yêu cầu. Hiện nay, các shop online phần lớn đều nhập hàng ở các chợ đầu mối lớn hoặc các nhà máy cung cấp hàng xuất khẩu hay hàng xách tay. Vì vậy, sản phẩm của các shop online phần lớn đều là đụng hàng nhau, lúc này khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm có giá tốt hơn. Nếu bạn cung cấp được sản phẩm “độc” và “lạ” thì đó sẽ là lợi thế vô cùng to lớn, thể hiện được nét riêng của cửa hàng. Việc cạnh tranh về giá chắc chắn không có lợi thế cho những shop nhỏ vì hàng nhập ít nên không được gói chiết khấu cao, chính vì thế bạn nên chú trọng chất lượng và sự độc đáo của sản phẩm. Khách hàng sẽ sẵn sàng mua những sản phẩm thật sự chất lượng mà không quan tâm nhiều về giá.

5. Bán hàng đa kênh

Hiện nay, có rất nhiều kênh bán hàng online để bạn lựa chọn, đối với mặt hàng quần áo thì phổ biến nhất là Facebook, Instagram và các trang thương mại điện tử như: Tiki, Lazada, Shopee,….Việc bán hàng đa kênh để tiếp cận với càng nhiều khách hàng tiềm năng sẽ càng mang lại thành công nhanh chóng hơn so với chỉ bán trên một kênh duy nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đầu tư thiết kế web bán quần áo riêng cho mình để kinh doanh lâu dài và tạo dựng thương hiệu riêng.

 

Cách bán quần áo online thu hút khách hàng

 

6. Quảng cáo online cho sản phẩm

Dù bạn bán hàng trực tuyến hay truyền thống thì việc quảng cáo vẫn đóng vai trò quan trọng, nhất là những shop mới bắt đầu kinh doanh. Quảng cáo giúp thương hiệu và sản phẩm của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn, từ đó thu hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Chi phí để chạy quảng cáo Facebook, Instagram là không hề cao và bạn hoàn toàn tự chủ động điều chỉnh ngân sách cho từng chiến dịch. Ngoài ra, khi đã có website, bên cạnh chạy quảng cáo Google Ads, bạn còn có thể thực hiện SEO để đẩy trang web của mình lên top google mà hoàn toàn không phải tốn một đồng chi phí nào.

7. Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc giữ chân khách và tăng khả năng mua hàng của họ trong lần kế tiếp. Trong quá trình bán hàng, việc tư vấn cực kỳ quan trọng, bạn cần nhiệt tình và thận thiện, quan tâm đến lợi ích của khách hàng nhiều hơn là giới thiệu sản phẩm để họ có thể an tâm lựa chọn và thoải mái sau khi mua hàng. Sau bán, shop nên chủ động gọi điện hoặc nhắn tin hỏi thăm khách xem cảm nhận của họ thế nào và gửi lời cảm ơn, tiếp nhận ý kiến đóng góp để khắc phục, hoàn thiện hơn nữa. Shop cũng cần có những chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành cho những khách hàng cũ, khách hàng trung thành như: Thẻ tích điểm, thẻ giảm giá, chương trình ngày lễ cho họ. Họ sẽ quay lại mua thêm những sản phẩm khác từ bạn, thậm chí còn dẫn người thân, bạn bè tới mua thêm nếu họ thấy ưng ý.

Những bí kíp mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra cách bán quần áo online thu hút khách hàng nhất để đạt được hiệu quả trong việc kinh doanh của mình. Chúc các bạn biết cách áp dụng linh hoạt và đạt được kết quả kinh doanh tốt như mong muốn!