Cách bán hàng online đắt khách

Bán hàng online hiện nay đang là xu hướng kinh doanh mới được rất nhiều người ưa chuộng và đầu tư. Nhưng để bán hàng online đắt khách thì các chủ shop cần có một chiến lược hợp lý để thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm của mình. Nếu bạn đang kinh doanh trên Internet thì những cách bán hàng online đắt khách chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được doanh thu như mong đợi. 

1. Chụp ảnh sản phẩm thật đẹp và thu hút

Đặc điểm của kinh doanh online là khách hàng chỉ có thể đánh giá sản phẩm qua hình ảnh. Chính vì thế, hình ảnh đẹp và thu hút là một trong những yếu tố quyết định khả năng mua hàng của người tiêu dùng. Lưu ý, bạn không nên lấy hình ảnh trên mạng, không đúng với sản phẩm thật để đăng tin bán hàng, điều này sẽ làm mất lòng tin của khách và ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Hình ảnh phải chân thật, nên có người mẫu mặc thử, chụp nhiều góc độ khác nhau để khách hàng có thể hình dung chi tiết nhất về sản phẩm.

 

Bán hàng online đắt khách

 

2. Thể hiện sự thành công của bạn

Sự thành của cửa hàng là minh chứng tốt nhất để thể hiện sự uy tín thương hiệu. Bạn nên thường xuyên đăng những đơn hàng đi, số lượng khách hàng order mỗi tháng, lượng hàng đã bán ra để cho thấy nhu cầu về sản phẩm của bạn. Người dùng khi thấy số lượng tiêu thụ sản phẩm vô cùng tốt của cửa hàng sẽ tin tưởng hơn về chất lượng cũng nơi cung cấp sản phẩm. Ngoài ra, bạn không được đăng tin không sự thật, nó sẽ mang lại hình tượng xấu cho Shop.

 

Cách bán hàng online đắt khách cho người mới bắt đầu

 

3. Đăng cảm nhận khách hàng

Cảm nhận của những người đã từng mua sản phẩm của Shop là những bài PR vô cùng hiệu quả và chân thật nhất. Khi một khách hàng mới truy cập vào trang của bạn để tìm kiếm thông tin, họ thường chú ý phần bình luận người dùng. Những bài bình luận tốt về sản phẩm sẽ góp phần gia tăng khả năng mua hàng của khách mới, đồng thời thể hiện được chất lượng sản phẩm của cửa hàng.

 

Cảm nhận khách hàng

 

4. Bán hàng đa kênh

Internet là thị trường vô cùng tiềm năng với nhiều kênh bán hàng khác nhau mà bạn có thể tận dụng. Để có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, bạn có thể xây dựng cho mình nhiều kênh bán hàng khác nhau, một số nguồn bạn có tận dụng như: Facebook, zalo, sản thương mại điện tử,....Bên cạnh đó, nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài và tạo thương hiệu riêng cho mình thì thiết kế website bán hàng là điều quan trọng cần phải làm. Website sẽ đại diện cho Shop trên Internet, khách hàng có thể truy cập tìm kiếm thông tin và mua sản phẩm trực tuyến vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cần quản lý tốt những kênh bán hàng của mình để nó mang lại hiệu quả tốt nhất.

5. Giá bán thông minh

Một công thức bán hàng online đắt khách mà tất cả các shop đều nên áp dụng chính là có chiến lược giá bán và phí ship.

Về giá bán, bạn có thể áp dụng quy tắc số 9. VD như: 99.000đ thay vì 100.000đ, 149.000đ thay vì 150.000đ. Theo nghiên cứu, cách niêm yết giá này giúp bạn bán đắt hơn đến 24%. Ngoài ra, còn có thể áp dụng phương pháp nâng giá các sản phẩm khác gần bằng với giá của sản phẩm chủ đích bạn muốn để thu hút khách hàng. Ví dụ như: bạn bán 1 chai nước với giá 5 nghìn đồng nhưng combo 2 chai nước chỉ 8 nghìn đồng. Tất nhiên khách hàng sẽ không ngần ngại để mua 2 chai nước vì có giá tối ưu hơn.

Về phí ship, bạn có thể áp dụng các chương trình freeship nếu đơn hàng thỏa mãn một điều kiện nhất định nào đó. Phần lớn khách hàng không ngần ngại bỏ 200 nghìn đồng để mua một chiếc váy nhưng nếu mất thêm 25 nghìn đồng tiền ship thì 80% khách sẽ không mua. Do đó, thay vì chia rõ chi phí thì bạn có thể nâng giá bán lên là 225 nghìn đồng và freeship. Chắc chắn tuyệt chiêu này sẽ giúp shop đắt khách hơn.

>>> Xem thêm: Cách bán hàng online hiệu quả

6. Khuyến mãi và hậu mãi

Khuyến mãi và hậu mãi là tuyệt vô cùng hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn nên thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chơi minigame nhận quà,...để gia tăng mức độ quan tâm và tương tác với người dùng. Các chương trình khuyến mãi chính là yếu tố thu hút khách hàng cực kì cao, từ đó doanh số bán hàng sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, hậu mãi cũng là điều bạn cần chú ý quan tâm nhiều. Khách hàng trung thành là yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển ổn định và bền lâu. Bạn nên đầu tư các coupon, voucher để níu kéo khách hàng quay lại mua sản phẩm của bạn, từ đó có được lượng khách hàng ổn định hàng tháng.

7. Chăm sóc khách hàng

Bên cạnh việc chạy theo doanh thu và bán sản phẩm thì bạn cần quan tâm nhiều hơn đến lợi ích của khách hàng. Hãy cố gắng chăm sóc thật tốt khách hàng của mình, đáp ứng những nhu cầu cần thiết của họ, từ đó bạn sẽ có được thiện cảm và sự tin tưởng của khách hàng. Những việc bạn có thể làm như: Giải đáp nhanh chóng các thắc mắc của khách, giải quyết thỏa đáng những vần để phát sinh về sản phẩm, luôn giữ thái độ nhiệt tình và chuyên nghiệp khi giao tiếp với khách hàng,....Những hành động cố gắng làm hài lòng khách hàng sẽ mang đến nhiều kết quả tốt trong tương lai.

8. Làm marketing online

Khi bạn đã sở hữu một fanpage, website tuyệt vời thì việc tiếp theo là thu hút khách hàng truy cập vào trang và mua hàng. Cách để tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất là quảng cáo trực tuyến, nó có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận với hàng trăm nghìn người dùng mỗi ngày. Những hình thức marketing online phổ biến nhất hiện nay là: Google ADS, Facebook ADS. Để chạy quảng cáo thật hiệu quả bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ về đối tượng khách hàng mục tiêu, sở thích, hành vi mua hàng của họ từ đó lập ra chiến lược quảng cáo phù hợp nhất.

 

marketing online

 

Để những bí quyết bán hàng online đắt khách trên đây đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần kết hợp đồng bộ và không ngừng tìm tòi thêm nhiều phương pháp mới. Bên cạnh đó, bạn cũng nên học hỏi những chiến lược và kinh nghiệm từ đối thủ cạnh tranh để tránh những sai lầm không cần thiết. Hi vọng rằng những tuyệt chiêu bán hàng online đắt khách trên đây sẽ giúp bạn cải thiện được doanh thu hoạt động của shop mình trên web, mạng xã hội và cả trang thương mại điện tử hiệu quả.